GIỚI THIỆU
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM AN ĐÔNG
Giới Thiệu Chung:
- Công ty Cổ phần Dược phẩm AN ĐÔNGđược thành lập từ năm 2008.
- Tên gọi tắt là DượcAn Đông
- Tên tiếng Anh: ANDONG PHARMA.
- Website : andongpharma.com.vn
- Giấy phép KD và Mã số thuế : 0306045696do Sở Kế hoạch và Đầu tư – Tp. HCM cấp ngày 22 tháng 9 năm 2008.
- Vốn điều lệ: 10.000.000.000 (Mười tỷ đồng).
- Tài khoản: 0331003912728 – Vietcombank – CN SàiGòn
- DượcAn Đông có các ngành nghề kinh doanh chính là Sản xuất, Kinh doanh dược phẩm; dụng cụ y tế, máy móc, thiết bị y tế; thực phẩm – thực phẩm chức năng; Hóa chất, mỹ phẩm; Sản xuất thực phẩm chức năng;
- DượcAn Đông đạt các tiêu chuẩn của ngành: Thực hành tốt Phân phối thuốc (GDP), đủ điều kiện Kinh doanh dược phẩm, Chứng nhận An Toàn Thực Phẩm. Đã thực hiện đào tạo quản lý theo ISO- 9001.
- DượcAn Đông hiện đang sở hữu gần 30 số đăng ký thuốc và thực phẩm chức năng.
- Sởhữu toà nhà: 124 Lương Trúc Đàm, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TpHCM
- 03Giải thưởng: Thương hiệu Uy tín nhất – Tổ chức Quốc tế công nhận.
- Doanh thu TB: 2010-2015: 70.000.000.000 Vnđ (Bảy mươichín tỷ VNĐ).
- Doanh thu TB2016- 2020: 140.000.000.000 Vnđ (Một trăm mươi sáu tỷ VNĐ).
- Doanh thu năm 2021-2023: 80.000.000.000 Vnđ (Támmươi tỷ VNĐ).
Tầm Nhìn
Dược An Đông là nhà phân phối Dược phẩm và Thực phẩm chức năng chuyên nghiệp.
Sứ Mệnh
Xây dựng 03 thế mạnh cốt lõi cho sự phát triển bền vững và mang tính cạnh tranh cao:
- Hệ thống phân phối rộng khắp và tính chuyên nghiệp.
- Đội ngũ nhân sự chất lượng cao.
- Hiểu thấu đáo thị trường Việt Nam.
Chiến lược
Hệ Thống Phân Phối:
- 2020-2021: Phục vụ hơn 000 Nhà Thuốc trên toàn quốc.
- 2022: Chuẩn hóa hệ thống phân phối, mở rộngvà phát triển dải sản phẩm.
NGUỒN NHÂN LỰC
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc:
Chuyên môn: Dược sỹ Cao cấp, MBA.
Kinh nghiệm: trên 20 năm kinh nghiệm tại các công ty hàng đầu Việt Nam (Codupha; Tập Đoàn Dược Viễn Đông, Becamex BD).
Kinh nghiệm nhiều năm bán hàng vào Bệnh viện, bảo hiểm y tế, tuyến điều trị. Thiết lập công ty Dược phẩm đạt tiêu chuẩn GDP, GSP. Có kinh nghiệm xây dựng hệ thống phân phối dược phẩm, thuốc ETC, thuốc OTC… đến các bệnh viện và Nhà thuốc trên toàn quốc.
Giám Đốc Kinh doanh toàn quốc:
Chuyên môn: CN Kinh tế.
Kinh nghiệm: trên 10 năm làm việc cho công ty hàng tiêu dùng Vietnam với vị trí Giám Đốc Bán Hàng Khu Vực, 8 năm làm việc cho các công ty dược phẩm.
ASM, QL, TDV:
Chuyên môn: Cử nhân Quản trị Kinh Doanh; Dược sỹ.
Kinh nghiệm: Từ 3 năm đến 5 năm bán hàng, quản lý bán hàng FMCG.
3-5 năm kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm.
Nhân viên Kế Toán, Kho và Giao Hàng: Có kiến thức chuyên môn phù hợp và kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm.
Cơ cấu tổ chức:
- Phòng Bán hàng
- Phòng Marketing
- Các phòng chức năng: Kế toán, kho – logistics …
HỆ THỐNG KINHDOANH
Miền Nam và Miền Trung
- Địa bàn Miền Trung và Miền Nam công ty đã phủ kín tất cả các tỉnh, và được chia thành năm khu vực:
- Miền Trung ( 8tỉnh): Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và KonTum. Tổng cộng có 8 nhân viên bán hàng ( Trình dược viên – TDV ). Và 01 Quản lý vùng ( ASM )
- Miền Đông: Đồng Nai, BR-Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Bình Dương, Bình Phước, Đắc Lắc, Đắc Nông: Tổng cộng 12TDV và 1 ASM.
- Bắc Mê Kông ( 7 tỉnh ): Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Tây Ninh: Tổng cộng: 7TDV và 1 ASM.
- Nam Mê Kông ( 7 tỉnh ): Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang. Tổng cộng 7TDV và 1 ASM .
- HCM: Phủ kín 24 quận huyện: 14 TDV; Và 01 ASM HCM.
- Tổng cộng:Đội sales Miền Nam: 48 TDV và 5 ASM, 01 GĐKD
Hệ thống sỉ và kinh doanh online : 04 nhân sự chuyên phụ trách hệ thống bán hàng lớn (Long Châu, An Khang, Pharmacity, Trung Sơn…) và Thuocsi.vn, Connectpharm (Gonsa).., kinh doanh online trên các sàn TMĐT
ĐỘI NGŨ TRÌNH DƯỢC VIÊN:
Với gần 100 Trình Dược Viên trên toàn quốc chia thành 07 đội, mỗi đội từ 12 – 14 TDV. Tất cả phục vụ cho hơn 10.000 Nhà thuốc như sau:
Tập trung điểm mạnh nhất – Kênh OTC – Nhà Thuốc
– Nhà Thuốc:
- Miền Trung: Trên 1.000 nhà thuốc và đại lý. (01 đội)
- Miền Tây: Trên 1.000 nhà thuốc và đại lý. (02 đội)
- Miền Đông: Trên 2.000 nhà thuốc. (01 đội)
- Hồ Chí Minh: Trên 3.000 nhà thuốc. (01 đội)
Quản lý Danh Sách Khách Hàng: Quản lý bằng phần mềm web online: andongpharma.vn ; và được phân tuyến theo DMS – phần mềm Mobi work
- Tên khách hàng; Địa chỉ;
- Số điện thoại; số Fax ; Mã số thuế
- Ngày sinh của khách hàng
– Phân loại khách hàng: A*, A, B, C
- Nhóm A8, A: Thăm viếng 4 lần/ tháng
- Nhóm B: Thăm viếng 2 lần/ tháng
- Nhóm C: Thăm viếng 1 lần/ tháng
– Quản lý nhân viên bán hàng và tuyến bán hàng: theo DMS- phần mềm Mobi work
- Nhân viên bán hàng có kế hoạch đi giới thiệu từ 20 – 25 khách hàng/ ngày.
- Nhân viên bán hàng đi theo Sơ đồ tuyến cụ thể.
- Đảm bảo thăm viếng tất cả khách hàng trong khu vực được giao.
HỆ THỐNG QUẢN LÝ:
* Hệ thống quản lý hàng hoá, xuất nhập tồn, logistics … và báo cáo tài chính: Phần mềm MISA
* Hệ thống quản lý bán hàng: web Andongpharma.vn và DMS Mobi – work.
PHƯƠNG PHÁP MARKETING VÀ PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG
* Khuyến mãi tăng hiện diện sản phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng để đẩy hàng vào hệ thống (chương trình khuyến mãi tùy từng thời điểm).
* Trưng bày hàng tại nhà thuốc, tạo sự nhận diện trên điểm bán hiệu quả.
* PR và quảng cáo là tác nhân tạo nên sức cầu cho sản phẩm. Đây là một chiến lược Marketing kéo rất hiệu quả và cần thiết.
* Phòng Marketing bao gồm các chuyên gia: Quảng cáo Google adword ; quảng cáo Face book ; Kỹ thuật IT ; designer – thiết kế sản phẩm, thiết kế website; copy-writer – phụ trách content cho web và fanpage…